Diệt mối tận gốc tại Nghệ An: Kinh nghiệm diệt mối hiệu quả

Thứ năm - 31/05/2018 02:57
Diệt mối tận gốc bằng cách nào? Là câu hỏi của rất nhiều gia đình đặt ra. Để trả lời câu hỏi này hãy theo dõi bài viết của diệt mối tận gốc tại Nghệ An để có câu trả lời nhé
Diệt mối tận gốc tại Nghệ An: Kinh nghiệm diệt mối hiệu quả
Diệt mối tận gốc tại Nghệ An: Kinh nghiệm diệt mối hiệu quả

Không hiển nhiên mà mối trở thành mục tiêu săn lùng của mọi gia đình và dịch vụ diệt mối giá rẻ lại trở nên HOT như thế trên thị trường hiện nay. Bởi mối là một loài côn trùng phát hoại tài sản nghiêm trọng, đặc biệt đối với những gia đình có quá nhiều đồ nội thất được làm từ gỗ. Vậy làm thế nào để có được những kinh nghiệm diệt mối hiệu quả cho chính gia đình mình. Hãy cùng theo dõi ngay bài viết sau đây của diệt mối tận gốc tại Nghệ An để có được câu trả lời dành cho mình nhé.

Diệt mối tận gốc tại Nghệ An: Phương pháp diệt mối dân gian

Diệt mối tận gốc tại Nghệ An: Phương pháp diệt mối dân gian
Diệt mối tận gốc tại Nghệ An: Phương pháp diệt mối dân gian
 

Hiện nay, có rất nhiều cách diệt mối khác nhau, một trong số đó là cách diệt mối tận gốc dân gian một trong những cách diệt mối được áp dụng khá rộng rãi nhằm đưa ra những cách diệt mối an toàn, hiệu quả cho mọi gia đình. Từ xa xưa cách làm này đã được ông bà ta áp dụng nhằm loại bỏ mối một cách hiệu quả, vậy những cách diệt mối tận gốc bằng phương pháp dân gian đó là gì?

  • Diệt mối bằng cách thực dụng

Cách thứ nhất: Đào xung quanh tổ mối sau đó đốt tổ

Cách thứ hai: Đào thẳng vào tổ mối, giết chết mối chúa

Cách thứ ba: Cho ngập úng khu vực có mối, cách diệt mối tận gốc này rất hiệu quả

  • Diệt mối tận gốc bằng ánh đèn

Hãy đặt ánh đèn từ nến hay đèn dầu dưới một chậu nước to. Mối là loài côn trùng rất thích những nơi có ánh sáng đèn để giao phối. Do đó, sau khi thực hiện giao phối xong chúng thường bị rụng cánh và mối rơi xuống nước

  • Diệt mối tận gốc bằng nước thơm tự chế

Với đồ gia dụng bằng tre đã bị mối mọt tấn công có thể dùng loại nước thơm chế sơn, nước amoniac hoặc andehit fomic để diệt chúng. Nếu lỗ bị khoét quá nhỏ, có thể dùng kim tiêm hoặc lọ xịt để phun thuốc vào bên trong. Thường phải phun 2-3 lần mới diệt được tận gốc. Sau khi đã xử lý hết mối mọt, dùng sơn quang dầu đánh đều khắp lượt, có thể quét thêm sơn lên nữa.

  • Diệt mối tận gốc bằng cách ngâm gỗ trong nước

Ngâm các đồ nội thất bằng gỗ vào nước là một trong số những phương pháp diệt mối hiệu quả nhất được áp dụng bằng cách diệt mối dân gian. Cách diệt mối theo phương pháp thủ công này diệt mối mọt bảo quản gỗ rất độc đáo đã trở thành tập quán duy trì cho đến ngày nay.

Diệt mối tận gốc tại Nghệ An: Phương pháp diệt mối hiện đại

Diệt mối tận gốc tại Nghệ An: Phương pháp diệt mối hiện đại
Diệt mối tận gốc tại Nghệ An: Phương pháp diệt mối hiện đại
 

Ngoài phương pháp diệt mối dân gian, diệt mối tận gốc tại Nghệ An cũng giới thiệu đến bạn một số cách diệt mối hiện đạivới quy trình sau:

  • Tìm nơi có mối xuất hiện, đặt hộp mồi vào vị trí đó . Trường hợp mối đi ở giữa tường thì ta phải làm giá treo cố định điểm đặt.
  • Thường mỗi đường mối ăn ta đặt 4-6 hộp. Số lượng hộp mồi tuỳ thuộc vào mối có lâu hay mới có ta có thể điều chỉnh.
  • Tuy nhiên, nếu toàn bộ công trình có mối hoạt động thì cần tăng thêm lượng hộp mồi nhử gấp 1,5 lần. Nếu mối đã xông vào đống gỗ hoặc tủ sách với số lượng lớn thì áp dụng biện pháp xử lí khác.

Yêu cầu khi đặt mồi nhử

  • Hộp mồi nhử mối được đặt đúng vị trí, thuận tiện cho việc sinh hoạt
  • Dùng đinh, dây thép cố định chặt hộp nhử
  • Trong suốt qua trình nhử mối không được động vào hộp như xê dịch, không bóc hộp ra xem vì mối ngoài yêu cầu thức ăn còn yêu cầu về mặt sinh thái ổn định an toàn đối với thiên địch.

Sau khi đặt mồi nhử thành công hãy tiến hành kiểm tra quá trình đặt mồi nhử mối có hiệu quả hay không bằng cách quan sát biểu hiện bên ngoài như: đất đắp, độ ẩm, tiếng động… để xác định lượng mối ra ăn đủ chưa để có thể điều chỉnh lượng thuốc phù hợp. Thông thường thời gian đặt hộp mùa hè từ 10÷20 ngày, mùa đông từ 15÷25 ngày tùy vào vị trí đặt hộp, loại mối, thời tiết,… Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một số loại thuốc diệt mối khác có trên thị trường hiện nay như: Axit Boric,…

Trên đây là kinh nghiệm diệt mối hiệu quả mà diệt mối tận gốc tại Nghệ An muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng từ những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất trong quá trình diệt mối của mình. Chúc bạn thành công!

>>>XEM THÊM: Diệt mối tận gốc tại Vinh, Nghệ An: Cách diệt mối đạt hiệu quả cao

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN

Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián, tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo, Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

Email: longquan@gmail.com

Website: https://dietmoilq.com

Hotline: 0965.105.333 - 0905.282.044 - 0915.063.080

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );