Công ty diệt mối, muỗi, gián tại Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị

https://www.dietmoilq.com


Công ty diệt mối tại Đồng Hới - Quảng Bình mách bạn TOP 4 loài mối phổ biến và cách diệt mối hiệu quả bảo vệ ngôi nhà của bạn

Diệt mối luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi chúng chính là nguyên nhân làm phá hoại một số tài sản có giá trị lên đến hàng tỷ đô. Dựa vào các hình thái và tác hại của mối gây ra mà chúng được phân thành nhiều loại. Hãy cùng Công ty diệt mối tại Đồng Hới - Quảng Bình điểm qua 04 loài mối phổ biến nhất Việt Nam và một số cách diệt mối hiệu quả để bảo vệ ngôi nhà của bạn.
Công ty diệt mối tại Đồng Hới - Quảng Bình mách bạn TOP 4 loài mối phổ biến và cách diệt mối hiệu quả bảo vệ ngôi nhà của bạn

TOP 4 loài mối phổ biến ở Việt nam

Dưới đây Công ty diệt mối tại Đồng Hới - Quảng Bình sẽ giới thiệu đến bạn 04 loài mối phổ biến ở Việt Nam là Mối gỗ khô, Mối gỗ ẩm, Mối cây nấm tổ chìm, Mối Macrotermes Gilvus.

Mối gỗ khô 

Mối gỗ khô có tên tiếng anh là Cryptotermes Domesticus. Sở dĩ được đặt tên là mối gỗ khô bởi lẽ chúng chỉ ăn gỗ khô và các chất cellulose khô như giấy, quần áo,... Mối gỗ khô không chỉ tấn công các loại gỗ mềm mà ngay cả các loại gỗ cứng như lim hay gỗ xoan ngâm đã sử dụng lâu năm cũng chính là đối tượng bị loài mối phá hủy. Mỗi gỗ khô có đặc điểm âm thầm, luôn để lại một lớp gỗ mỏng để ngụy trang nên chúng cũng không được chú ý đến. Chỉ khi hết thức ăn, chúng bỏ đi thì người ta mới phát hiện ra là gỗ đã bị rỗng.

mối gỗ khô
Hình minh họa: Mối gỗ khô

Làm sao để nhận biết tổ mối gỗ khô 

Thông thường, mối gỗ khô sẽ không bao giờ xây dựng đường mui và cũng không chui ra khỏi tổ. CHúng thường làm tổ trong thân gỗ hoặc trong đống giấy không có hình dạng cố định. Tổ của mối gỗ khô cũng chính là nơi để chúng khai thác thức ăn.

Mỗi tổ mối gỗ khô thông thường sẽ có một số lỗ ăn thông từ khe rỗng ra bên ngoài, lỗ này thường có đường kính khoảng 1mm ở phía dưới khe rỗng, đây là nơi mà mối gỗ khô thường xuyên thải phân. Phân của loài này dạng hạt cải, khô cứng, dài khoảng 1mm. Đây là đặc điểm quan trọng nhất để phát hiện sự có mặt của loài này trong công trình.

​Mối gỗ ẩm

Mối gỗ ẩm có tên tiếng anh là Coptotermes Formosanu. Loài mối này được đặt tên khác với mối gỗ khô bởi lẽ chúng thường làm tổ có đường liên kết với nền đất để lấy nước. Thức ăn của loài mối gỗ ẩm là các đồ dùng, vật liệu đã qua chế biến có các chất cellulose như giấy… Loài mối này chính là nguyên nhân gây phá hoại các cấu kiện gỗ trong công trình kiến trúc. Chỉ cần là gỗ thường xuyên bị ẩm ướt thì đó chính là nơi trú ngụ tuyệt vời của loài mối gỗ ẩm.

mối gỗ ẩm
Hình minh họa: Mối gỗ ẩm

Làm sao để nhận biết tổ mối gỗ ẩm

Vì đặc tính ưa ẩm nên tổ mối của mối gỗ ẩm luôn có đường liên kết với nền đất để lấy nước lên. Tổ mối gỗ ẩm thường là khối xốp màu nâu đen hoặc xám tro, với thành phần chủ yếu của khối xốp là bộ gỗ, đất, cát và nước bọt của chúng được trộn lẫn với nhau. Mối gỗ ẩm thường làm tổ ở những nơi kín đáo trong công trình kiến trúc như: nền nhà, panen, khe giữa hai tường, trong các cấu kiện gỗ, dưới gốc cây, trong thân cây, trong khối tài liệu…

Mối cấy nấm tổ chìm

​Mối cây nấm tổ chìm có tên tiếng anh là Odontotermes Hainanensis. ​Gọi là mối cây nấm bởi lẽ đây là loài nuôi cấy nấm Termitomyces để phân hủy cellulose thành đường và các sản phẩm khác rồi mới ăn. Thức ăn của mối cấy nấm tổ chìm là vỏ cây, gỗ mục… Khác với 2 loại mối kể trên, loài mối cấy nấm tổ chìm chỉ tấn công bề mặt cấu kiện gỗ mà ít khi ăn ngầm vào bên trong gỗ. Tuy nhiên, loài mối này làm giảm khả năng chịu lực của gỗ, phá hoại các hoa văn cổ trên gỗ. Bên cạnh đó, chúng còn phá vỡ đê và làm sụt lún nền công trình xây dựng. 

mối cấy nấm tổ chìm
Hình minh họa: Mối cấy nấm tổ chìm

Làm sao để nhận biết tổ mối cây nấm tổ chìm

​Mối cấy nấm tổ chìm thường nằm hoàn toàn dưới đất và có nhiều khoang. Trước khi bay giao hoan phân đàn, mối có thói quen đắp từ 3 – 66 nắp phòng đợi bay lộ trên mặt đất. Nắp phòng đợi có dạng hình tháp hoặc hình trụ, đường kính 12cm, cao nhất có khi lên đến 9 cm. 

Nắp phòng đợi bay của mối có trên mặt đất từ tháng 2 đến giữa tháng 4, đôi khi đến tháng 5. Đây là thời điểm dễ phát hiện tổ mối nhất trong năm.

​Mối Macrotermes gilvus

​Loài mối cuối cùng mà Công ty diệt mối tại Đồng Hới - Quảng Bình muốn giới thiệu đến bạn là loài mối Macrotermes Gilvus. Loài mối này có khả năng làm giảm sức chịu lực của gỗ, phá hoại các hoa văn cổ trên gỗ. Ngoài ra, chúng còn là nguyên nhân phá hại đập và làm sụt lún nền công trình xây dựng, cây trồng. Chúng có mặt trong tất cả các sinh cảnh, có trên tất cả các loại đất trừ đất cát và các loại đất mặn ven biển và đất phèn chua mặn, độ cao từ 0m đến 1500m. 

mối Macrotermes Gilvus
Hình minh họa: Mối Macrotermes Gilvus

Làm sao để nhận biết tổ mối Macrotermes Gilvus

Tổ của loài mối Macrotermes Gilvus thường trong các ụ đất cứng, nổi dạng mồ mả, trong có khoang rỗng. Bên ngoài là thành tổ mối có cấu tạo từ các hạt sét, bụi, cát, rất rắn chắc đặc biệt về mùa khô ở những vùng khô hạn. Thành tổ uốn thành vòm, trong thành tổ có các khoang rỗng chứa vườn nấm và các khe rỗng nối với nhau xuất phát từ khoang tổ đi ra vỏ thành tổ và lên trên đỉnh tổ.

Cách diệt mối hiệu quả bảo vệ ngôi nhà của bạn

04 loài mối kể trên đều có những đặc tính riêng và cách thức làm tổ khác nhau. Tuy nhiên để tiêu diệt được tổ mối thì hầu hết người dân đều tìm đến phương pháp sử dụng thuốc diệt mối. Thuốc này có bán ở hầu hết các cửa hàng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật,... và chúng ta chỉ cần mua thuốc về rồi phun lên tổ mối để tiêu diệt chúng hoặc làm chúng sợ hãi mà bỏ đi nơi khác.

Tuy nhiên đó chỉ là phương án tạm thời, một thời gian sau có thể mối sẽ quay lại. Một phương pháp tối ưu hơn giúp bạn có thể tiêu diệt mối tận gốc mà không cần lo lắng sự xâm nhập trở lại của loài mối là sử dụng dịch vụ của Công ty diệt mối tại Đồng Hới - Quảng Bình. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực diệt mối, chúng tôi tự hào là đơn vị đi đầu trong dịch vụ diệt mối tại Quảng Bình và nhiều tỉnh thành khác lân cận. Với 04 tiêu chí đưa ra:

diệt mối long quân
Công ty diệt mối tại Đồng Hới - Quảng Bình
  • Thứ nhất: Vì công ty chúng tôi đang sử dụng quy trình theo đúng chuẩn ISO, nhưng mức giá rẻ phù hợp cho tất cả các đối tượng hướng đến.
  • Thứ hai: Công ty chúng tôi cung cấp đa dạng tất cả dịch vụ đảm bảo mang lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng. Các dịch vụ của chúng tôi đang có như: diệt mối tại các kho hàng, nhà máy, công ty; diệt mối mọt gỗ tại nhà hay đình; diệt mối ở các song cửa, tủ gỗ, sàn gỗ;  xử lý chống mối mối trên những nền móng của nhà hoặc công trình,... 
  • Thứ ba: Công ty chúng tôi đang sử dụng phương pháp diệt mối bằng sinh học, ít gây hại cho môi trường và con người. Luôn đảm bảo sức khỏe và môi trường sống của khách hàng.
  • Thứ tư: Công ty chúng tôi sử dụng tiến trình diệt mối, chống mối tận gốc, chuyên nghiệp và có kế hoạch rõ ràng, sử dụng liều lượng thuốc một cách hợp lý và an toàn với sức khỏe con người.

Công ty diệt mối tại Đồng Hới - Quảng Bình luôn phục vụ khách hàng với mục tiêu uy tín - chuyên nghiệp - giá rẻ. Sự hài lòng và an toàn cho khách hàng sử dụng dịch vụ luôn là sứ mệnh mà chúng tôi hướng đến. Chính vì thế, hãy liên hệ công ty, chúng tôi sẽ giúp bạn và gia đình giải quyết những mối lo ngại từ những loài mối mang lại.

Để được tư vấn trực tiếp dịch vụ diệt mối, Quý khách vui lòng liên hệ 0965.105.333 hoặc inbox Fanpage Diệt mối Long Quân.

>>> Xem thêm: Công ty diệt mối tại Đồng Hới - Quảng Bình mách bạn cách diệt mối ở chung cư cao tầng

---------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN

Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );