TOP 15 cách diệt mối hiệu quả tại Đồng Hới (Quảng Bình) - Diệt sạch mối chỉ 01 lần duy nhất!

Thứ bảy - 11/12/2021 21:45
Nếu bạn đang đau đầu bởi lũ mối đáng ghét thì hãy tham khảo TOP 15 cách diệt mối hiệu quả tại Đồng Hới (Quảng Bình) - Diệt sạch mối chỉ 01 lần duy nhất trong bài viết sau đây.
TOP 15 cách diệt mối hiệu quả tại Đồng Hới (Quảng Bình) - Diệt sạch mối chỉ 01 lần duy nhất!
TOP 15 cách diệt mối hiệu quả tại Đồng Hới (Quảng Bình) - Diệt sạch mối chỉ 01 lần duy nhất!

1. Sử dụng giấm và chanh

Gợi ý đầu tiên chính là bộ đôi giấm và chanh, đây là hai nguyên liệu có khả năng làm sạch cũng như tiêu diệt côn trùng khá hiệu quả. Tất cả những nguyên liệu này đều có sẵn trong căn bếp của mọi nhà vậy nên rất dễ dàng để sử dụng. Hỗn hợp diệt mối từ 2 nguyên liệu này vừa hiệu quả lại vừa an toàn với sức khỏe nên hãy tham khảo để sử dụng. 

giấm và chanh
Sử dụng giấm và chanh 

Bạn chỉ cần trộn ½ chén giấm trắng với nước cốt của 2 quả chanh sau đó xịt hỗn hợp vừa trộn tại những nơi có mối tập trung đều đặn hàng ngày để mối bị tiêu diệt tận gốc và triệt để ngay sau đó. 

2. Sử dụng muối

Bên cạnh giấm và chanh thì muối cũng là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong nhà bếp của mọi nhà. Bên cạnh là một gia vị được sử dụng trong nấu ăn, muối còn có tác dụng khử trùng và sát khuẩn cao. 

muối
Sử dụng muối

Nhưng liệu bạn có biết, từ thời cha ông, muối được sử dụng để tiêu diệt và xua đuổi mối vô cùng hiệu quả

Thực tế, cách diệt mối tại nhà này vô cùng dễ thực hiện mà hiệu quả rất tốt. Bạn chỉ cần rắc một ít muối hộ tại những nơi phát hiện có mối phá hoại. Để phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn nên rắc muối trực tiếp vào tổ mối, hoặc những đường di chuyển của mối. Đảm bảo chúng sẽ bỏ đi ngay sau vài ngày.

3. Sử dụng ớt bột

Ớt bột cũng là một nguyên liệu mà bạn có thể sử dụng để diệt mối rất tốt, nguyên liệu này không chỉ dễ thực hiện mà còn giúp tiết kiệm chi phí và thời gian. 

ớt bột
Sử dụng ớt bột 

Bạn chỉ cần dùng khoảng 100 gram bột ớt trộn với 0.5 lít nước. Sau đó dùng xi lanh bơm hỗn hợp này vào những nơi bị mối phá hoại. Bột ớt sẽ khiến chúng khiếp sợ và không dám đến phá hoại nhà bạn nữa.

4. Sử dụng tỏi

Một nguyên liệu trong nhà bếp nữa mà bạn có thể tận dụng để diệt mối đó chính là tỏi. Vị cay nồng của tỏi là khắc tinh của rất nhiều loài côn trùng gây hại. 

tỏi
Sử dụng tỏi

Bạn hãy thực hiện như sau: Đập 200 gram tỏi cùng 0.5 lít nước và đun sôi 5 phút. Sau khi hỗn hợp nước tỏi đã nguội, bạn hãy phun ở những nơi phát hiện mối đang cắn phá. Đây là một trong những cách diệt mối tại nhà cực kỳ an toàn và ít tốn kém nhất mà bạn có thể áp dụng.

5. Sử dụng vôi

Vôi được biết đến là một vật liệu để xây dựng nhưng ngoài ra nó còn có một công dụng hết sức hay ho đó chính là xua đuổi và tiêu diệt mối. Độ nóng của vôi sẽ khiến cho lũ mối bị bỏng rát và chết ngay. 

vôi
Sử dụng vôi

Cách thực hiện vô cùng đơn giản:

Rắc vôi trực tiếp vào những nơi mối đang phá hoại hoặc đường di chuyển của mối

Bạn có thể sử dụng 1 kg bột vôi với 3 lít nước và quét một lớp mỏng lên đồ gỗ, những nơi có mối xuất hiện.

6. Sử dụng xà phòng

Xà phòng vẫn thường được biết đến là chất tẩy rửa, làm sạch nhưng với những gia đình đang đau đầu vì mối thì có thể sử dụng nó như một vị cứu tinh bởi xà phòng có khả năng làm suy yếu hệ hô hấp của mối. 

xà phòng
Sử dụng xà phòng

Đây cũng là cách diệt mối trong tường nhà đơn giản khi bạn chỉ cần pha xà phòng với nước để tạo thành một dung dịch lỏng. Sau đó tương tự như trên, bạn cũng xịt dung dịch vụ này ở những nơi có mối hoành hành trong vài ngày liên tiếp. Mối sẽ bị tiêu diệt ngay tức khắc, giúp đồ dùng trong nhà bạn được bảo toàn.

7. Sử dụng dầu hỏa

Một mẹo vặt dân gian mà bạn có thể sử dụng để diệt mối chính là sử dụng dầu hỏa. Bên cạnh diệt mối, dầu hỏa còn có khả năng tiêu diệt những loại côn trùng “cứng đầu’’ như mọt gỗ và xén tóc. 

dầu hỏa
Sử dụng dầu hỏa

Cách thực hiện hết sức đơn giản, hãy chọn một ngày nắng to và sử dụng bàn chải mềm, vải thô hoặc xơ mướp tẩm dầu hỏa rồi thoa đều lên mọi đồ vật bằng gỗ trong nhà. Sau khi thoa, bạn phơi những đồ dùng này dưới ánh nắng mặt trời khoảng 2 tiếng rồi lại tiếp tục bôi dầu hỏa lên lần 2. 

Bạn để chúng dưới nắng khoảng 2 đến 3 tiếng đồng hồ nữa rồi dùng khăn thấm nước xà phòng lau sạch. Khi kết thúc các bước kể trên, mối mọt hay xén tóc sống trong gỗ đều bị tiêu diệt một cách “sạch sẽ”.

Nếu không thích dùng dầu hỏa, bạn có thể dùng cồn 90 độ hoặc dầu luyn để thay thế. Khi dùng các nguyên liệu này, hiệu quả của phương pháp vẫn không hề bị thay đổi. Ngoài ra, sau khi tiêu diệt được mối ở đồ gỗ, bạn cũng nên phủ một lớp sơn quang dầu lên trên để ngăn chặn chúng xuất hiện trở lại.

8. Sử dụng tinh dầu thực vật

Với những gia đình có sẵn tinh dầu thực vật thì có thể sử dụng để làm vũ khí tiêu diệt côn trùng vô cùng hiệu quả. Đặc biệt những tinh dầu được chiết xuất từ cây đinh hương, cây tràm, cỏ vetiver có hiệu quả rất tốt trong việc diệt trừ và ngăn chặn mối mọt. 

tinh dầu thực vật
Sử dụng tinh dầu thực vật

Cách thực hiện:

Hòa 20 – 30 giọt tinh dầu cùng 250ml nước

Lắc đều, sau đó xịt vào những nơi mối đang phá hoại, hoặc đường di chuyển của mối

=> Mùi hương của tinh dầu sẽ khiến lũ mối bị ngạt và nhanh chóng bỏ đi

9. Sử dụng dầu thực vật Canola

Một thí nghiệm đã được thực hiện bằng dầu Canola đã được thực hiện: Người ta đổ loại dầu thực vật này vào một chiếc lọ nhỏ, sau đó cho vài con mối vào. Bất ngờ rằng chỉ sau vài phút, những con mối này đã chết ngay lập tức.

Loại dầu này bạn có thể tìm thấy các cửa hàng. Chỉ cần hòa tan dầu này cùng nước sạch, sau đó phun trực tiếp vào lũ mối, những nơi bạn nghi ngờ có mối. Chúng sẽ chết ngạt ngay lập tức. Nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời chứ không thể diệt trừ hoàn toàn tổ mối.

10. Sử dụng hàn the

Ngoài các cách trên bạn cũng có thể sử dụng hàn the để diệt mối, tuy nhiên đây là một loại hóa chất độc hại nên bạn không nên sử dụng trực tiếp vì lũ mối có thể chủ động tránh xa hàn the. Do vậy, bạn cần tạo ra một hỗn hợp để làm bẫy dẫn dụ mối.

hàn the
Sử dụng hàn the

Bạn có thể sử dụng bánh kẹo với bột bắp hoặc bột ngũ cốc với tỷ lệ 2:2:1 sau đó rắc hỗn hợp vừa trộn vào những nơi có nhiều mối. Mùi thơm của bánh kẹo và bột bắp sẽ thu hút mối, trong khi hàn the sẽ khiến chúng chết từ từ. 

Khi áp dụng bí quyết diệt mối này, bạn chú ý không để vật nuôi và trẻ em tiếp xúc với hỗn hợp hàn the. Đồng thời, bạn cũng cần áp dụng bí quyết liên tục trong ít nhất 1 tuần để mối được tiêu diệt một cách triệt để nhất.

11. Sử dụng hỗn hợp bột giặt

Trong bột giặt chứa các chất như: Natri tripolyphosphate – STPP, Natri linear ankyl benzen sulphate, Carboxymethyl xenlulozo,… chúng sẽ làm cho hệ thống hô của mối bị phá hủy, từ đó mối không thể thở và chết ngay lập tức. Đây là cách diệt mối tại nhà dễ làm, hiệu quả đuổi mối cao mà không gây hại cho con người.

hỗn hợp bột giặt
Sử dụng hỗn hợp bột giặt

Cách thực hiện:

Dùng bột giặt (nước giặt) pha theo tỉ lệ 1 lít nước với 200 – 300 gram bột giặt

Khuấy đều hỗn hợp này

Xịt trực tiếp hỗn hợp này lên những nơi có mối.

=> Kiên trì xịt dung dịch này từ 3 – 5 ngày, lũ mối sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn

Nếu bạn tìm được tổ mối, hãy đổ trực tiếp hỗn hợp này vào đấy, chúng sẽ chết ngay

12. Sử dụng cách đốt tổ mối

Một cách diệt mối thủ công vẫn được nhiều người sử dụng đó chính là đốt tổ mối. Với cách này bạn cần tìm kiếm và đào xung quanh tổ mối để đốt cháy chúng. Cách này chỉ nên áp dụng với những tổ mối ngoài trời nơi có diện tích lớn. 

đốt tổ mối
Sử dụng cách đốt tổ mối

Ngoài đốt tổ của chúng, bạn có thể sử dụng phương pháp làm ngập tổ, tổ sẽ bị ngập úng và chúng sẽ không thể di chuyển đi đâu, hậu quả là cả đàn sẽ chết

13. Sử dụng cách phơi nắng

Tính chất của mối là ưa những nơi ẩm ướt, tối tăm vậy nên bạn có thể sử dụng cách phơi nắng để diệt mối. Cách này áp dụng được cho những vật dụng dễ dàng tháo dỡ và di chuyển. 

phơi nắng
Sử dụng cách phơi nắng

Bạn chỉ cần tháo gỡ những đồ nội thất gỗ đang bị mối tất công và phơi dưới ánh nắng mặt trời. Thời gian càng lâu càng tốt, ít nhất là từ 3 – 5 tiếng.  Ánh nắng nóng của mặt trời sẽ khiến lũ mối nhanh chóng bò ra ngoài. Lúc này bạn chỉ cần chờ đợi và tiêu diệt chúng.

14. Sử dụng đặt hộp nhử mối

Sử dụng hộp nhử là một trong những giải pháp tiêu diệt mối hiệu quả nhất hiện nay. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách thực hiện bí quyết hữu hiệu này một cách chuẩn xác.

đặt hộp nhử mối
Sử dụng đặt hộp nhử mối

Để hộp nhử mối đem lại hiệu quả như mong muốn, bạn cần thực hiện theo những bước sau đây:

Mua hộp nhử mối về và đặt ở những nơi tập trung nhiều mối. Đây có thể là tổ mối hoặc đường đi của chúng đều được. Trong quá trình đặt hộp nhử mối, bạn chú ý không di chuyển và không mở hộp ra xem.

Sau 10 đến 14 ngày, một số lượng lớn mối sẽ tập trung bên trong hộp nhử. Bạn có thể nhận biết được điều này thông qua các đường mòn mà chúng tạo ra trên hộp. Khi đó, bạn hãy phun thuốc diệt mối sinh học PMC 90 vào hộp nhử. Đây là loại thuốc tạo ra mầm bệnh chứ không hề có tác dụng giết chết mối ngay. Tiếp đến, bạn đặt hộp nhử mối về vị trí cũ, để mối mang mầm bệnh về tổ và lây lan cho những con mối còn lại.

Sau vài ngày, mối sẽ được tiêu diệt sạch sẽ. Bạn chỉ cần thu dọn hộp nhử mối, làm sạch tổ mối và phun thuốc phòng mối để ngăn ngừa chúng quay trở lại là được.

15. Phun thuốc diệt mối

Theo cách diệt trừ mối này thì không diệt mối tại thời điểm phun thuốc mà cần phải đợi tới khi chúng quay về tổ để đạt được mục đích gây chết hệ thống trong ổ mối. Loại thuốc mà bạn nên sử dụng là PMC 90 (do viện khoa học lâm nghiệp Việt Nam sản xuất). Sau khi mối nhiễm thuốc quay về tổ lây cho các con khác. Tiếp đến, ta cần dỡ hộp nhử mối lên ta cần dở miếng mồi nhử ra và bơm đều chế phẩm sinh học lên các con mối trên bề mặt miếng mồi nhử. Và cứ như thế, chỉ trong vòng 6 - 7 ngày là toàn bộ ổ mối sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn.

5
Phun thuốc diệt mối

Nếu như bạn muốn diệt mối tận gốc thì nên sử dụng hộp đặt nhử mối hoặc phun thuốc diệt mối. Tuy nhiên không phải ai cũng làm được việc này, vậy nên bạn có thể liên hệ đến các công ty cung cấp dịch vụ diệt côn trùng để được hỗ trợ tối đa. Một trong những địa chỉ diệt mối uy tín - hiệu quả tại khu vực miền trung chính là Cổ phần UDCN Phòng chống Ẩn Họa Long Quân

Trên đây là TOP 15 cách diệt mối hiệu quả tại Đồng Hới (Quảng Bình) - Diệt sạch mối chỉ 01 lần duy nhất mà bài viết muốn gợi ý đến bạn. 

Để được tư vấn trực tiếp dịch vụ diệt mối, Quý khách vui lòng liên hệ 0965.105.333 hoặc inbox Fanpage Diệt mối Long Quân

>>> Xem thêm: Cách tìm công ty diệt mối uy tín và hiệu quả tại Đông Hà - Quảng Trị, tránh bị lừa đảo

---------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN

Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo, Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị

Hotline: 0965.105.333 - 0905.282.044 - 0915.063.080

Website: https://dietmoilq.com   

Email: longquan@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );