Hành trình khai lập ra vương quốc vĩ đại của mối vua mối chúa

Thứ hai - 27/06/2022 22:31
Bạn đang muốn tìm hiểu sâu về loài mối? Hãy xem ngay bài viết dưới đây của Diệt mối Vinh - Nghệ An, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn câu chuyện về hành trình khai lập ra vương quốc vĩ đại của mối vua mối chúa.
Hành trình khai lập ra vương quốc vĩ đại của mối vua mối chúa
Hành trình khai lập ra vương quốc vĩ đại của mối vua mối chúa

Hành trình khai lập ra vương quốc vĩ đại của mối vua mối chúa

Vào những ngày mưa, chúng ta thường thấy các con mối cánh chui ra khỏi tổ và bay ngập trời. Chúng lao đến ánh sáng ngọn đèn hàng đàn, hàng lũ vào nhà dân. Vì khả năng bay của mối khá kém, chỉ được vài mét đến vài chục mét, còn tùy thuoocjv ào sức gió, hướng gió. Sau đó con thì rơi xuống đất, con thì bò lên tường, rồi bị thạch sùng đớp, bị kiến tha,.. Khi mối cánh rơi xuống đất, nó sẽ tự rũ bỏ đôi cánh vĩnh viễn không cần nó nữa. Nếu may mắn, một số rất ít con mối còn sống sót sẽ chủ động tìm đến nhau, mối đực sẽ tìm mối cái và bám vào đuôi mối cái. Kể từ đây, một hành trình mới để duy trì và phát triển giống nòi được bắt đầu bởi một vua, một hậu. Một vương quốc mối mới được khai lập.

Trong quá trình bay và rơi xuống đất, phần lớn mối cánh bị diệt vong, chỉ một vài đôi mối cánh gặp điều kiện thuận lợi cùng nhau bò đến những nơi phù hợp rồi dùng răng đào đất làm nơi trú ngụ. Trong lòng đất, nó đào một cái buồng lớn đủ chỗ cho cả hai. Sau đó chúng đóng lối vào lại và tiến hành công việc giao phối. 

Sau khi giao phối, cả hai không bao giờ ra ngoài và giành cả cuộc đời ở trong tổ. Khoảng 1 tuần sau thì mối cái đẻ trứng. Lúc đầu, số trứng rất ít, chỉ khoảng từ 10 đến 20 quả. Nhưng về sau, tùy theo sự trưởng thành mà tốc độ đẻ trứng cũng sẽ tăng dần. Mối chúa có thể đẻ 40 ngàn quả trứng mỗi ngày. 

Lúc này, bụng tăng trưởng về kích thước rất lớn, làm giảm đi khả năng di chuyển, tất cả các hoạt động đều do mối thợ hỗ trợ. Lúc này, chiều dài mối chúa có thể lên đến từ 12 đến 15 centimet, còn mối vua chỉ lớn hơn một chút sau lần giao phối đầu tiên và tiếp tục công việc cho đến suốt cuộc đời. 

Một con mối chúa có thể sống từ 30 đến 50 năm. Khi trứng nở, các mối thợ dần hình thành. Lúc này, mối thợ sẽ có nhiệm vụ phát triển tổ bằng cách dùng thức ăn và đất kết hợp sự gia công kỹ lưỡng để đất kết dính vào nhau. 

mối lính
Hình minh họa: Hành trình khai lập ra vương quốc của loài mối

Các mối thợ chỉ có chiều dài cơ thể khoảng từ 4 đến 15 milimet. Thức ăn của chúng là chất xenlulozo của thực vật. Chúng có giác quan hai bên miệng, kiểu nhai đặc biệt, vòm họng rất chắc. Chất xenlulozo của gỗ khó tiêu hóa nhưng trong đường ruột của loài mối có một loại vi trùng roi tiết ra dung môi có thể phân giải xenlulozo thành những chất dinh dưỡng, cung cấp cho mối. Cơ thể nhỏ, các chi phát triển, mối thợ chiếm số đông từ 70 đến 80% trong đàn mối, gánh vác mọi công việc trong vương quốc của loài mối như xây tổ, làm đường, kiếm ăn, hút nước, nuôi mối chúa và mối vua,...

Mối lính được phân hóa từ mối thợ, số lượng cá thể trong tổ mối không nhiều nhưng có thể làm nhiệm vụ canh gác, tấn công kẻ thù, bảo vệ tổ và mối thợ khi đi kiếm ăn… Cặp hàm trên của mối lính rất phát triển, rất sắc và khỏe, là vũ khí lợi hại của mối lính. Một vài mối lính có tuyến hàm tiết ra dịch nhũ trắng, khi đánh nhau có thể phun chất dịch làm tê liệt đối phương. Giác quan 2 bên miệng của mối lính rất đặc biệt, mất khả năng lấy mồi, khi cần thì mối thợ phải cho mối lính ăn. 

Lúc này, tổ mối phát triển thêm một dạng mối cánh. Trong tổ, mối cánh thuộc dạng ăn hại, không có công việc gì cả nhưng các mối lính phải cẩn thận bảo vệ, các mối thợ chăm sóc tận tình vì mối cánh chính là các mối vua, mối chúa tương lai sau này, để duy trì và phát triển giống nòi của loài mối.

Vì mối xâm phạm đến lợi ích của con người nên chúng được xếp vào loại phá hoại. Mối tấn công vào các tòa nhà làm bằng gỗ, rồi ăn các tấm ván không được bảo quản đúng cách làm cho các tòa nhà hư hỏng nặng. Cũng chính vì vậy, con người tìm mọi cách để tận diệt. Còn các tổ mối ngoài tự nhiên thì bị các loài thú ăn mồi tấn công. Đặc biệt là con người đào và bắt mối chúa về ngâm rượu vì tin rằng mối chúa có công dụng chữa bệnh và cải thiện sức khỏe.

Vậy để diệt mối tận gốc nên sử dụng phương pháp nào?

Có thể nói, nếu như mối không xâm phạm đến lợi ích của con người thì đó hoàn toàn là loài côn trùng có lợi. Tuy nhiên, nếu mối xuất hiện trong khu vực của chúng ta đang sống thì chắc chắn rằng chúng sẽ phá hoại toàn bộ đồ vật bằng gỗ và đưa tài sản của ta về với đất. Do vậy bắt buộc chúng ta phải tìm cách để đuổi hoặc loại bỏ chúng.

Diệt mối Vinh - Nghệ An là một trong những đơn vị diệt mối tận gốc uy tín mà bạn nên sử dụng. Bởi lẽ, với công nghệ, phương pháp diệt mối hiện đại cùng với đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn cao, chúng tôi cam kết sẽ giúp loại bỏ mối tận gốc 100%. 

diệt mối long quân
Diệt mối Vinh - Nghệ An

04 tiêu chí làm nên thương hiệu của Diệt mối Vinh - Nghệ An:

  • Thứ nhất: Diệt mối Vinh - Nghệ An đang sử dụng quy trình theo đúng chuẩn ISO, nhưng vẫn duy trì mức giá rẻ phù hợp cho tất cả các đối tượng hướng đến.
  • Thứ hai: Chúng tôi cung cấp đa dạng tất cả dịch vụ đảm bảo mang lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng. Các dịch vụ đang cung cấp như: diệt mối tại các kho hàng, nhà máy, công ty; diệt mối mọt gỗ tại nhà hay đình; diệt mối ở các song cửa, tủ gỗ, sàn gỗ;  xử lý chống mối mối trên những nền móng của nhà hoặc công trình,... 
  • Thứ ba: Diệt mối Vinh - Nghệ An đang sử dụng phương pháp diệt mối bằng sinh học, ít gây hại cho môi trường và con người. Luôn đảm bảo sức khỏe và môi trường sống của khách hàng.
  • Thứ tư: Chúng tôi sử dụng tiến trình diệt mối, chống mối tận gốc, chuyên nghiệp và có kế hoạch rõ ràng, sử dụng liều lượng thuốc một cách hợp lý và an toàn với sức khỏe con người.

Diệt mối Vinh - Nghệ An luôn phục vụ khách hàng với mục tiêu uy tín - chuyên nghiệp - giá rẻ. Sự hài lòng và an toàn cho khách hàng sử dụng dịch vụ luôn là sứ mệnh mà chúng tôi hướng đến. Chính vì thế, hãy liên hệ công ty, chúng tôi sẽ giúp bạn và gia đình giải quyết những mối lo ngại từ những loài mối mang lại.

Để được tư vấn trực tiếp dịch vụ diệt mối, Quý khách vui lòng liên hệ 0965.105.333 hoặc inbox Fanpage Diệt mối Long Quân.

>>> Xem thêm: Khám phá tập tính xã hội của loài mối

---------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN

Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );