TOP 6 nguyên nhân cần phải diệt trừ mối tận gốc

Thứ bảy - 28/05/2022 04:39
Bạn có đang lo lắng về các vấn đề diệt mối tận gốc hay không? Có quá nhiều loài mối khác nhau và cách thức chúng hoạt động cũng khác nhau. Hiện nay với nhu cầu càng cao của người dùng các công ty chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối như công ty diệt mối Vinh - Nghệ An ngày càng tăng lên. Vậy nguyên nhân cần phải diệt trừ mối tận gốc là gì và đâu là cách diệt mối hiệu quả, tiết kiệm được chi phí nhất?
TOP 6 nguyên nhân cần phải diệt trừ mối tận gốc
TOP 6 nguyên nhân cần phải diệt trừ mối tận gốc
Bài viết này sẽ giúp cho chúng ta biết được nguyên nhân chính cũng như một số cách có thể diệt mối tận gốc và các phương pháp diệt mối hiệu quả nhất.

TOP 6 nguyên nhân cần phải diệt trừ mối

Phòng trừ tiêu diệt mối là một trong những việc làm vô cùng cần thiết bởi vì các loài mối gây ra rất nhiều mối nguy hại khác nhau.
top 6 nguyen nhan diet tru moi tan goc (3)
  • Nguyên nhân đầu tiên cần phải diệt mối bởi vì chúng gây hại đến sức khoẻ của con người từ việc ảnh hưởng đến môi trường sống làm ô nhiễm không gian hít thở. Một ví dụ điển hình là một số trẻ em khi sống ở nơi có nhiều mối làm hang, tổ thì bị bệnh nhiễm khuẩn về đường hô hấp.
  • Thứ hai, đó là việc mối làm thành các tổ trong khu vực nhà ở sẽ làm mất đi cảnh quan, vẻ đẹp thẩm mỹ của căn nhà, vì khi làm tổ sẽ có nhiều phần cánh rơi xung quanh và nhiều mọt mối sẽ nhô ra thành từng cụm.
  • Thứ ba, nếu không kịp thời xử lý các nơi mối đang phát triển để thành số lượng quá lớn sẽ dẫn đến làm hỏng các vật dụng, các máy móc, dụng cụ nơi con người ít hoạt động. Từ đó có thể dẫn đến các nguyên nhân hệ thống máy móc không hoạt động đặc biệt là thiết bị điện, đồ công nghệ.
  • Thứ tư, mối có thể tấn công vào các cánh cửa gỗ các góc nép khi đó làm phồng bề mặt các khu vực đó dẫn đến việc đóng cửa gặp khó khăn vì không ăn khớp như lúc ban đầu.
  • Thứ năm, xa hơn thế mối liên tục phá hoại các cánh cửa gỗ, các dụng cụ đồ gỗ thì vô tình sẽ dẫn đến việc phá hoại nhiều loại gỗ khác hơn.
  • Cuối cùng, sự phát triển của mối sẽ dễ dàng dẫn đến sự phát triển của các loài côn trùng ẩm ướt khác, do môi trường ẩm được tạo ra với các loài cộng sinh dẫn đến mất vệ sinh nhà ở.
Do đó, việc tiêu diệt mối là vô cùng cần thiết. Mọi người cần phải diệt trừ ngay khi phát hiện ổ mối để tránh bị ảnh hưởng và những hậu quả nặng về sau.

Các cách diệt mối hiệu quả

Từ trước khi có nhiều dịch vụ hiện đại phát triển thì các phương pháp diệt mối dân gian vẫn là một sự lựa được nhiều người biết đến vì tính tiện lợi, dễ tái chế từ chính những thực phẩm, nguyên liệu quen thuộc hằng ngày chẳng hạn như diệt mối bằng bột ớt, dầu hoả, hay hàn the....
top 6 nguyen nhan diet tru moi tan goc (1)

1. Diệt mối bằng bột ớt

Đây là một trong những cách diệt mối khá phổ biến hiện nay bởi vì nó khá đơn giản với quy trình như sau:
  • Đầu tiên bạn cần phải làm bột ớt được xoay thật nhuyễn, sau đó bỏ vào một ít nước.
  • Bước tiếp theo là dùng hỗn hợp đã pha này đổ vào các nơi mối đang làm tổ. Bởi vì độ nóng và cay rát của ớt sẽ làm chết mối.

2. Diệt mối bằng hàn the

Hàn the được biết đến là một chất độc, có tính độc tố cao nên tận dụng đặc điểm này mà con người đã ứng dụng vào trong hoạt động diệt mối với mục đích để cho những con mối ăn vào và không tiêu hoá được sẽ bị chết. Tuy nhiên khi dùng hàn the thì quy trình có hơi phức tạp hơn so với dùng bột ớt:
  • Bởi vì mối khá nhạy cảm nên chúng sẽ né tránh và không dùng hàn the cho nên nhiệm vụ của mình là cần phải làm cho mối vào bẫy.
  • Đầu tiên bạn cần làm các miếng bánh, kẹo ngọt đặt cạnh hàn the để nhử mối nhưng phải đặt ở một tỷ lệ 2:1:2.
  • Bước thứ hai là trộn lẫn lại với nhau, mùi thơm từ bánh kẹo sẽ thu hút mối và chúng sẽ ăn vào sau đó dần dần chết do độc tố từ hàn the gây ra.
Mặc dù đây cũng là một cách diệt mối hiệu quả và có tác dụng cao nhưng khi sử dụng hàn the trong nhà cần hết sức lưu ý đối với trẻ nhỏ để tránh việc tiếp xúc với hàn the.

3. Diệt mối bằng dầu hoả

Đối với cách này, bạn cần thực hiện các bước như sau:
  • Cần xác định được các nơi ở, hang ổ mối, đường đi của mối một cách chính xác.
  • Sử dụng một miếng vải có độ thấm và tính giữ nước cao nhúng vào dầu hoả nhắt vào các lỗ đã tìm được.
  • Khi đó dầu hoả sẽ thấm dần từ từ vào bên trong hang ổ của mối và chúng sẽ chết dần.
  • Bước cuối cùng là phủ một lớp nilon lên bề ngoặc bên ngoài lớp miết dầu hoả. 
Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này chính là mùi hôi từ khí dầu hỏa phát ra và một phần nguy hiểm nếu như gần các khu vực nhà bếp, khu vực có sức nóng và lửa.
Ngoài những cách trên thì vẫn còn một cách khác, hãy cùng  Diệt mối Vinh - Nghệ An tìm hiểu thêm cách sử dụng thuốc diệt mối hoá học hiện nay.

4. Diệt mối bằng hóa chất

Để tiết kiệm được nhiều thời gian, công đoạn và đáp ứng được yêu cầu diệt mối tận gốc thì các bạn nên sử dụng một số loại thuốc diệt mối có hoạt chất diệt mối chẳng hạn như Cypado 25EC, Celphos56%, Actelic 50EC, Clomifos 20EC.
Vì sử dụng hóa chất nên có tính đa năng cao do đó thuốc có thể sử dụng diệt mối tại nhà ở, kho hàng, nơi bị bỏ trống lâu…
Trên đây là những thông tin cơ bản về TOP các nguyên nhân cũng như các cách diệt mối hiệu quả nhất mà các bạn có thể tham khảo. Ngoài ra để biết thêm nhiều thông tin hơn có thể truy cập tại website của công ty Diệt mối Vinh - Nghệ An tại địa chỉ: https://dietmoilq.com.

>>> Xem thêm: Điểm danh các loại thuốc diệt mối mới hiệu quả năm 2022
 

---------------------------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN

Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );