Các biện pháp diệt và phòng mối cho công trình xây dựng

Thứ ba - 30/05/2023 21:46
Một công trình xây dựng đáp ứng tiêu chuẩn và tuổi thọ cao yêu cầu có một nền móng chắc chắn. Để hoàn thành công trình và duy trì nó trong nhiều năm điều không thể thiếu đó là phòng chống sự tàn phá của mối. Tuy nhiên, phương pháp phun xịt thông thường chỉ có hiệu quả ngắn hạn, trong vài năm. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu với bạn các biện pháp diệt và phòng mối cho công trình xây dựng.
Các biện pháp diệt và phòng mối cho  công trình xây dựng
Các biện pháp diệt và phòng mối cho công trình xây dựng

Các vị trí mối xâm hại công trình 

Mối được coi là loài côn trùng gây hại lớn nhất cho tài sản của con người từ rất lâu. Chúng chủ yếu tấn công các công trình kiến ​​trúc, kinh tế và văn hóa tại mọi tỉnh thành trên cả nước hàng giờ và hàng ngày.

z4382314830119 d2a610d78032aabb734438075c517909
Mối "đóng quân" trong các ổ điện trong các công trình xây dựng

Việt Nam là quốc gia có khí hậu nhiệt đới gió mùa, điều kiện lý tưởng cho sự sống và sự phát triển của mối. Chúng có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu, từ nông thôn đến thành thị, từ miền núi đến đồng bằng. Chúng thường sống theo đàn và sinh sống ở những nơi ẩm ướt, âm u. Chúng thường xuất hiện tại các công trình trong nhà, nền móng và các vật dụng bằng gỗ. Chúng sẽ phá hủy các vật dụng bằng gỗ bằng cách làm mục ruỗng kết cấu bên trong và khiến chúng mục nát, mất sức hút. Nếu chúng tấn công nền móng bên trong căn nhà, nền nhà sẽ bị lún, mất đi phần đất cát bên trong, dẫn đến mối nguy hiểm của nhà tạm hoặc nếu không xử lý kịp thời, căn nhà có thể bị đổ. Vì thế, cần tiến hành phòng chống và tiêu diệt mối để giảm thiểu thiệt hại.

z4382314535193 a81255142c58d3a7ade4400c04238288
Mối gây thiệt hại nặng nề cho các công trình xây dựng

Các biện pháp diệt và phòng mối cho công trình xây dựng

Các biện pháp diệt và phòng chống mối dưới đây áp dụng cho các công trình xây dựng mới, trong đó sử dụng vật liệu có chứa xenlulo để làm kết cấu, lưu trữ tài liệu hoặc tài liệu có thành phần xenlulo. Tuy nhiên, tiêu chuẩn này không áp dụng cho công trình đập và công trình cây trồng. Đối tượng cần xử lý chủ yếu ở đây là các loại mối phá hoại công trình xây dựng, giả hạn như mối đất (Odontotermes hainanensis), mối nhà (Coptotermes formosanus Shir), mối gỗ khô (Cryptotermes locals Hav), và cánh cánh cứng (Coleoptera)….

  • Trước khi thi công phòng chống mối cho công trình

Các bên liên quan bao gồm chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng và nhà thầu phòng chống mối mọt cần hệ thống nhất văn bản phối hợp về tiến độ để đảm bảo hiệu quả và tránh việc công việc chồng chéo lên nhau

  • Khi đào đắp nền

Nếu phát hiện có tổ mối trên khu đất, cần đào tới đó để tiến hành xử lý bằng thuốc diệt mối và đắp lại khu đất. Công việc này cần được hoàn thành trước khi tiến hành các công đoạn nền và làm móng.

Khi thực hiện phòng chống mối, cần tiến hành loại bỏ các vật liệu chứa xenlulô.

  • Sử dụng thuốc

Để phòng chống mối, trước khi trát thải chân tường trong và ngoài công trình, cùng phần tường tiếp xúc với khuôn cửa gỗ, ta nên sử dụng dung dịch thuốc phòng chống mối để phun vào mặt chân tường. Dung dịch này sẽ tạo thành một lớp bảo vệ, ngăn mối nối giữa các lớp và gạch lên trên công trình. Chiều cao xử lý chân tường sẽ từ thềm đến cửa sổ.

Đối với các công trình quan trọng như nhà bảo tàng, thư viện, kho chứa tài liệu hay tài liệu chứa xenlulô, cần phải sử dụng dung dịch thuốc phòng chống mối để phun lên toàn bộ mặt tường phía trong công trình.

  • Biện pháp xử lý

Chỉ dùng thuốc dạng lỏng để phòng chống mối mọt. Sử dụng dung dịch thuốc này để phun sương lên mặt chân tường, phần chân tường tiếp giáp với khuôn cửa gỗ từ 2 đến 3 lần. Mỗi lần phun cách nhau khoảng từ 15 đến 20 phút bằng bình phun áp lực.

diệt mối long quân
Liên hệ Công ty Long Quân để được hỗ trợ diệt mối tận gốc

Trên đây là thông tin về các biện pháp diệt và phòng chống mối tại các công trình xây dựng mà Dịch vụ diệt mối của Công ty Long Quân muốn chia sẻ đến khách hàng của mình. Nếu đang bạn gặp phải phiền toái khi tình trạng mối phá hoại các công trình xây dựng, nội thất,...thì hãy liên hệ đến hotline 0965.105.333 để được hỗ trợ. Chúng tôi hướng đến sự an toàn - uy tín - giá rẻ và những trải nghiệm tuyệt vời của quý khách chính là món quà vô giá. 

>>> Xem thêm: Cẩm nang từ A - Z chi tiết nhất về loài mối

=============================

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN
Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );