Mối cánh bay đầy nhà, phải làm thế nào?

Thứ hai - 05/06/2023 21:54
Vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hạ, mối cánh thường bay vào nhà gây ra nhiều khó khăn cho các gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đầy đủ về tác hại của chúng và cách diệt mối cánh đúng cách. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mối cánh, tác hại của chúng và cung cấp các cách đuổi mối cánh hiệu quả nhất để bảo vệ ngôi nhà của bạn luôn trong sạch và an toàn.
Mối cánh bay đầy nhà, phải làm thế nào?
Mối cánh bay đầy nhà, phải làm thế nào?

I. Tìm hiểu thông tin về loài mối cánh 

1. Mối cánh là gì? Chúng có điểm gì khác biệt so với mối bình thường

Trong tổ mối, có nhiều loại mối với các nhiệm vụ khác nhau. Mối chúa có trách nhiệm về sinh sản và điều hành toàn bộ hoạt động của tổ mối. Mối lính bảo vệ tổ mối và thăm dò các nguồn thức ăn. Mối thợ là công nhân kiếm thức ăn để nuôi sống tổ mối. Cuối cùng, mối cánh được giao nhiệm vụ bay đến một vị trí mới để xây dựng mối mới.

Mỗi năm, từ tháng 4 đến tháng 6, hiện tượng phân đàn mối sẽ diễn ra. Tại các vùng nông thôn, không còn xa lạ khi vào khoảng thời gian chập tối sau mưa, hàng mối mọc cánh bay lượn trên bầu trời và đột nhập vào nhà. Sau đó, chúng rụng cánh và mối cánh đực bắt đầu tìm kiếm mối cánh cái để thực hiện quá trình giao phối. Những con mối cái sau đó sẽ đẻ ra con cái và chính thức trở thành "mối chúa" của tổ mối. Trong khi đó, những con mối cánh đực sẽ trở thành "mối mua". Quá trình này tạo ra một tổ chức mới.

Mối cánh có kích thước khoảng 6-12 mm và có màu nâu hoặc vàng nhạt. Chúng có hai cặp cánh có chiều dài gần bằng nhau và gần gấp đôi chiều dài của cơ thể. Đôi khi người ta nhầm mối cánh với kiến ​​cánh nên chủ quan không tiêu diệt chúng ngay lập tức. Đây là một sai lầm có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc.

2. Tác hại của loài mối cánh 

Mối cánh thường xuyên bay vào trong các vật dụng bằng gỗ, giấy, vải, sách vở, tài liệu và đồ dùng trong nhà. Chúng có thể bò qua các khe hoặc lỗ dò tìm trên các bề mặt gỗ hoặc các vật dụng khác để xâm nhập vào ngôi nhà của bạn.

1212
Mối cánh đem đến nhiều tác hại khôn lường

Sau một vài tuần, mối cánh cái sẽ trở thành mối chủ và bắt đầu sinh sản với tốc độ ngày càng nhanh. Khi cơ quan sinh sản hoàn thành, chúng có thể đẻ từ 8000-10000 trứng mỗi ngày. Mối cánh sẽ bắt đầu tìm kiếm nguồn thức ăn và phá hủy đồ nội thất, tủ bếp, cửa gỗ, tủ quần áo...trong nhà của bạn.

Do đó, việc ngăn chặn và xử lý vấn đề mối cánh thật sớm sẽ rất quan trọng.

II. Cách diệt mối cánh bay vào nhà 

1. Diệt mối cánh bằng cách thủ công

Phương pháp đơn giản nhất để xử lý mối cánh là tiêu diệt chúng bằng tay. Khi phát hiện ra bất kỳ con mối cánh nào bay vào trong nhà hoặc xuất hiện ngoài sân vườn, bạn cần giết chúng chết ngay lập tức. Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc vợt lưới để bắt mối cánh đang bay hoặc sử dụng máy hút bụi để hút sạch những con vừa chạm đất.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng có một số vấn đề. Điều này chắc chắn rằng bạn không thể tiêu diệt hết mối cánh và sẽ có những kẻ lừa đảo chui vào nhà bạn.

2. Bẫy mối cánh bằng ánh đèn

Theo chuyên gia từ Trung tâm Phòng chống côn trùng Trung Ương, đóng kín tất cả cửa nhà và tắt tắt đèn trong nhà rồi đặt đèn diệt côn trùng hoặc đèn nháy lớn ở ngoài cửa và đặt chậu nước pha xà phòng bên dưới đó là một trong những cách tiêu diệt mối cánh hiệu quả nhất.

Mối cánh sẽ được dẫn dắt bởi ánh đèn và bay đến đó, sau đó bị chết khi rơi vào nước. Phương pháp này vừa đơn giản vừa hiệu quả, không chỉ làm cho mối cánh tập trung vào một chỗ để dễ dàng tiêu diệt mà còn giúp ngăn chặn chúng phân tán khắp nhà mà không cần sử dụng đến hóa chất.

Bạn có thể sử dụng đèn diệt côn trùng để thu hút mối cánh bay vào, sau đó tiêu diệt chúng bằng nhiệt độ cao hoặc bắt sống chúng trong lồng bẫy, đây cũng là một phương pháp tương tự và hiệu quả.

3. Sử dụng thuốc diệt mối cánh 

Bạn có thể sử dụng bình xịt chống côn trùng hoặc pha dung dịch thuốc diệt mối để phun vào mối cánh khi chúng bay vào nhà.

moi canh
Nên tiêu diệt mối cánh để phòng trừ các mối nguy hại

Tuy nhiên, phương pháp này không hiệu quả lắm vì bạn vẫn có thể dẫm chết mối cánh một cách đơn giản mà không cần đến thuốc. Ngoài ra, việc sử dụng thuốc sẽ không giúp đuổi mối cánh và khiến chúng không bay vào nhà bạn nữa.

4. Nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia diệt mối

Nếu số lượng mối cánh bay vào nhà bạn quá nhiều vượt khả năng kiểm tra giám sát của bạn, bạn nên liên hệ với các đơn vị chuyên nghiệp về phòng chống côn trùng.

Các chuyên gia sẽ cung cấp cho bạn tư vấn hữu ích và giúp bạn ngăn chặn sự tấn công của mối mọt.

Một trong những đơn vị diệt mối mà bạn có thể liên hệ để được hỗ trợ đó là Dịch vụ diệt mối của Công ty Long Quân. Nếu đang bạn gặp phải phiền toái khi tình trạng mối cánh phá hoại các công trình xây dựng, nội thất,...thì hãy liên hệ đến hotline 0965.105.333 để được hỗ trợ. Chúng tôi hướng đến sự an toàn - uy tín - giá rẻ và những trải nghiệm tuyệt vời của quý khách chính là món quà vô giá.

>>> Xem thêm: Cách phòng chống mối nền móng công trình bằng thuốc dạng nước và dạng bột

=============================

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN
Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );