3 phương pháp diệt mối chúa tận gốc tận tổ mối

Thứ năm - 08/06/2023 21:18
Để tiêu diệt mối hiệu quả nhất, chúng ta cần tập trung vào việc loại bỏ mối chúa, bởi mối chúa là yếu tố quyết định điều khiển các thành viên trong tổ mối. Trong tổ chức của loài mối, mối chúa là nhân vật có quyền lực cao nhất chứ không phải mối vua như nhiều người vẫn nghĩ.
3 phương pháp diệt mối chúa tận gốc tận tổ mối
3 phương pháp diệt mối chúa tận gốc tận tổ mối

1. Vì sao phải diệt mối chúa?

Câu hỏi vì sao mọi người đều muốn diệt mối chúa không phải ai cũng có câu trả lời. Mối chúa là nhân vật quan trọng trong hệ thống tổ mối, quyết định sự tồn tại của cả tập đoàn mối tại chính ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, để tiêu diệt mối chúa là một thách thức khó khăn, bởi nó liên quan đến việc tiêu diệt toàn bộ hệ thống tập đoàn mối. Do đó, các nhà khoa học trong và ngoài nước luôn nghiên cứu tìm kiếm những phương pháp hiệu quả nhất để tiêu diệt mối đe dọa và áp dụng vào cộng đồng.

moi chua 2
Diệt mối chúa để có thể diệt được cả đàn mối

Hiện nay, ở Việt Nam, người ta thường sử dụng phương pháp hóa sinh để diệt mối chúa. Phương pháp này là dùng mồi nhử để gây bệnh cho mối, sau đó mối truyền bệnh sẽ lây lan cho cả đàn mối, bao gồm cả mối vua và mối chúa. Tuy nhiên, các nước tiên tiến như Nhật Bản và Mỹ lại áp dụng thành công phương pháp tiêu diệt mối mọt bằng cách sử dụng ngăn cách "bả". Tất nhiên, mỗi phương pháp đều có những điểm ưu và nhược điểm riêng. Để lựa chọn được phương pháp diệt mối hiệu quả và tiết kiệm điện năng nhất, quý khách có thể liên hệ với Công ty Diệt Mối Long Quân để được tư vấn chi tiết hơn. Dưới đây là 3 phương pháp diệt mối tận gốc và tận gốc mà chúng tôi đề xuất cho quý khách hàng.

2. 3 phương pháp diệt mối chúa tận gốc tận tổ mối

2.1 Cách diệt mối chúa tận gốc hay còn gọi là diệt mối chúa bằng phương pháp hóa sinh công nghệ diệt mối của Việt Nam, hóa chất sử dụng là thuốc PMC 90 kết hợp với hộp nhử mối. Chúng ta tiến hành theo các bước sau

  • Bước 1: Đặt hộp nhử mối

Bước đầu tiên để tiêu diệt mối là đặt hộp nhử mối. Mối có khả năng phát hiện nguồn thức ăn từ khoảng cách xa. Mắt của mối thợ và mối lính bị thoái hoá, không thể nhìn rõ nhưng chúng có thể phát hiện được các tín hiệu hóa học, chẳng hạn như tín hiệu đồ ăn, báo động, phát hiện mồi, v.v.

Do đó, để dụ mối vào hộp nhử, chúng ta cần sử dụng chất dẫn dụ thích hợp. Trước khi đặt hộp nhử, hãy tìm hiểu vị trí mà mối đang ăn và tạo độ ẩm cho hộp nhử. Tiếp đó, đặt hộp nhử tại các vị trí có mối đang ăn, tối đa 1-2 hộp nhử ở mỗi vị trí, tùy thuộc vào số lượng mối đang có ở đó. Thời gian đặt hộp nhử khoảng 10 đến 14 ngày. Trong quá trình này, hộp nhử không được di chuyển và không được bóc ra kiểm tra, vì mối không chỉ yêu cầu thức ăn mà còn yêu cầu môi trường sống ổn định và an toàn với các đối thủ thiên nhiên.

  • Bước 2: Gây bệnh cho mối

Bước thứ hai để tiêu diệt mối là gây bệnh cho chúng. Sau khoảng 10 đến 14 ngày, sẽ có một lượng lớn mối tập trung vào hộp nhử. Chúng ta sử dụng thuốc diệt mối PMC 90 bằng cách phun vào những con mối trong hộp. Sau đó, hộp nhử được đặt lại vị trí cũ để mối có thể lây nhiễm bệnh từ thuốc và tiêu diệt toàn bộ tổ mối.

ban thuoc diet moi pmc 90 (2)
Thuốc diệt mối PMC 90

Thuốc diệt mối PMC 90 là loại thuốc bột, không gây chết mối ngay lập tức mà khiến chúng mang mầm bệnh về tổ để lây cho mối chúa, mối vua, mối lính và các thành viên khác trong tổ mối. Khi đã nhiễm bệnh, chúng sẽ chết dần.

  • Bước 3: Phun thuốc phòng chống mối

Để ngăn chặn tình trạng mối phá hoại tài sản bằng gỗ trong công trình của bạn, bạn có thể sử dụng hóa chất đặc biệt như: thuốc diệt mối Mythic 240SC, thuốc diệt mối Termize 200SC hoặc thuốc diệt mối Map Boxer 30EC. Hãy tuân thủ tỉ lệ hòa theo chỉ dẫn trên chai sản phẩm đó và phun xịt đều lên các đường đi và các nơi mà mối ẩn nấp. Như vậy, không chỉ tiêu diệt những con mối còn sót lại mà còn ngăn chặn tình trạng phát sinh tổ mối mới và bảo vệ tài sản của bạn.

2.2 Cách diệt mối chúa bằng bả diệt mối tận gốc Requiem 1 RB chuyên dụng là bả diệt mối sinh học hàng đầu của Ensystex - Mỹ

Để đạt được hiệu quả tối đa trong việc tiêu diệt mối chúa, chúng ta nên sử dụng sản phẩm tên là Requiem 1RB của Mỹ. Đây là loại bả diệt mối tận gốc.

  • Bước 1: Xác định điểm có mối để đặt trạm diệt mối trạm này có tên là Exterra

Trước khi sử dụng bả diệt mối Exterra để tiêu diệt mối, chúng ta cần tiến hành kiểm tra và khảo sát toàn diện khu vực có vấn đề. Tìm các điểm mật độ mối tập trung cao nhất và đặt trạm diệt mối Exterra ở những vị trí này để đảm bảo hiệu quả cao nhất của quá trình phòng chống mối.

  • Bước 2: Lắp đặt trạm bả Exterra

Để tiến hành diệt mối một cách hiệu quả, chúng ta cần đặt trạm Exterra chứa bả diệt mối Requiem 1 RB tại các vị trí đã được xác định trước đó. Số lượng trạm diệt mối cần đặt tùy thuộc vào mức độ xâm nhập của mối. Sau đó, chúng ta có thể trộn bả diệt mối Requiem 1 RB với một lượng nước sạch vừa đủ trong một chậu nhỏ để tạo thành hỗn hợp có độ ẩm cao. Chú ý, nên sử dụng nước lọc không mùi và không có Clo, ví dụ như nước Aquafina để tăng độ hiệu quả của quá trình diệt mối.

thuốc diệt mối requiem 1 rb
Requiem 1 RB
  • Bước 3: Kiểm tra định kỳ

Sau một tuần kể từ khi đặt trạm diệt mối Exterra, chúng ta cần kiểm tra lại. Nếu thấy bả đã bị mối ăn đến mức tối đa 60%, thì tiến hành đặt thêm bả vào các trạm và quay lại bước trộn bả Requiem cho vào trạm Exterra. Kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra lại định kỳ mỗi tuần. Nếu thấy mối bị đổi màu, mất phản xạ, hoặc số lượng mối giảm sút, thì tổ mối đó sẽ có dấu hiệu bị tiêu diệt và sẽ bị diệt tận gốc hoàn toàn trong khoảng 4 đến 7 tuần.

2.3 Cách diệt mối chúa tận gốc bằng công nghệ của Nhật Bản

Phương pháp này tương tự như sử dụng công nghệ diệt mối của Mỹ, tuy nhiên thay vì bả diệt mối Requiem 1RB của Mỹ, chúng ta sử dụng bả diệt mối tận gốc Xterm của Nhật Bản.

Trên đây là 3 phương pháp diệt mối chúa tận gốc tận tổ mối mà Dịch vụ diệt mối của Công ty Long Quân muốn chia sẻ đến khách hàng của mình. Nếu đang bạn gặp phải phiền toái khi tình trạng mối phá hoại các công trình xây dựng, nội thất,...thì hãy liên hệ đến hotline 0965.105.333 để được hỗ trợ. Chúng tôi hướng đến sự an toàn - uy tín - giá rẻ và những trải nghiệm tuyệt vời của quý khách chính là món quà vô giá. 

>>> Xem thêm: Mối cánh bay đầy nhà, phải làm thế nào?

=============================

CÔNG TY CỔ PHẦN UDCN PHÒNG CHỐNG ẨN HỌA LONG QUÂN
Chuyên cung cấp dịch vụ diệt mối, muỗi, gián tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );