Mẹo nhỏ diệt mối trong nhà khi không dùng thuốc

Thứ năm - 19/04/2018 23:23
Là một loại côn trùng có khả năng gây hại rất cao đối với tài sản trong gia đình bạn đặc biệt là những sản phẩm được làm từ gỗ khô, chúng có thể phá bỏ những cây gỗ tươi hay gỗ khô một cách nhanh chóng, trong một thời gian ngắn bạn sẽ thấy ngay sự phá hoại của chúng ngay trên tài sản của mình. Nếu bạn chú ý vào ban đêm bạn sẽ nghe thấy tiếng đục phá của mối ở giường, tủ quần áo, cánh cửa,… điều này sẽ gây nên cảm giác khó chịu
Công ty diệt mối tại Quảng Trị
Công ty diệt mối tại Quảng Trị

Là một loại côn trùng có khả năng gây hại rất cao đối với tài sản trong gia đình bạn đặc biệt là những sản phẩm được làm từ gỗ khô, chúng có thể phá bỏ những cây gỗ tươi hay gỗ khô một cách nhanh chóng, trong một thời gian ngắn bạn sẽ thấy ngay sự phá hoại của chúng ngay trên tài sản của mình. Nếu bạn chú ý vào ban đêm bạn sẽ nghe thấy tiếng đục phá của mối ở giường, tủ quần áo, cánh cửa,… điều này sẽ gây nên cảm giác khó chịu. Vậy cách diệt mối nào hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc, hãy cùng theo dõi dịch vụ diệt mối giá rẻ tại Quảng Trị của chúng tôi qua bài viết sau đây nhé.

Tác hại của mối mọt gỗ?

Với những cách làm khác nhau cũng như từ những dấu hiệu mà mối để lại bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra được tổ mối trong gia đình trong gia đình mình. Việc phát hiện tổ mối quá chậm có thể gây hư hỏng tài sản của gia đình. Theo số liệu thống kê hàng năm, tổng số thiệt hại về kinh tế do mối mọt gây ra lên quan đến hàng ngàn tỉ đồng. Do đó, hãy tìm ra lý do tại sao mối lại sống trong gỗ và chúng xâm nhập bằng cách nào?

Tại sao mối lại sống được trong gỗ

dich vu diet moi gia re tai quang tri1
Công ty diệt mối tại Quảng Trị
 

Con mối mọt trưởng thành dài từ 2,5 đến 5 mm. Có màu nâu đỏ cho đến đen. Có đầu vòi dài, thân hình trụ, chân ngắn. Ấu trùng có hình chữ C màu kem, nhăn nhúm và không có chân, có 11 đốt. Đầu tiên chúng đục lỗ chui vào rồi ẩn mình trong đó sinh sống. Con cái đào lỗ và đẻ từng trứng một. Trứng có màu trắng, mềm, bóng và phẳng một đầu. Trứng nở trong vòng 16 ngày thành sâu non, sâu non tiếp tục đào hang ăn gỗ cho đến khi trưởng thành. Chúng tiêu hóa được gỗ do trong ruột của chúng có cả một khu hệ vi sinh vật có khả năng phân hủy và chuyển hóa chất xơ (cellulose) và chất gỗ (lignin) thành các đường đơn dễ hấp thụ.

Dịch vụ diệt mối giá rẻ tại Quảng Trị không cần dùng thuốc

Thời tiết nóng ẩm chính là điều kiện lý tưởng để mối hình thành và phát triển, chúng có thể xâm nhập và phá hoại tài sản trong gia đình đặc biệt là các đồ vật được làm từ gỗ. Theo GS.TS Bùi Công Hiển - Trung tâm ứng dụng côn trùng học cho biết: cách diệt mối mọt trong nhà bằng thuốc diệt mối có tác dụng tiêu diệt mối mọt gỗ nhanh, song những vật dụng gỗ bị mối mọt ăn thường là những đồ gỗ chúng ta dùng trực tiếp thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ. Theo ông, cách đơn giản diệt mối mọt gỗ an toàn nhất không dùng thuốc diệt mối độc hại là dùng dầu hỏa. Tẩm dầu hỏa vào miếng vải sau đó "miết" lên những lỗ mà mọt đã đục khoét. Dầu hỏa sẽ thấm vào mọt khiến chúng chết vì không thể hô hấp được. Sau khi "miết" dầu hỏa nên phủ một lớp nilon lên bề mặt. Cách này vừa giúp tránh mùi dầu bay ra ngoài gây khó chịu, vừa giúp dầu thẩm thấu vào bên trong gỗ. Nếu gia đình có trẻ nhỏ thì có thể dùng cồn.

Một trong những cách diệt mối khác đó là dùng nước, đối với những chiếc giường mà nhiều người than phiền rằng không thể ngủ được vì mối kêu, bạn có thể tháo các phần của giường sau đó ngâm vào nước trong vòng 1 – 2 ngày rồi vớt lên, đảm bảo hiện tượng đó không còn xuất hiện nữa và bạn sẽ có được những giấc ngủ ngon cho mình.

Bài viết trên của chúng tôi gửi đến bạn cách xử lý mối hiệu quả cho gia đình của mình. Hy vọng rằng với những gì mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình tiêu diệt mối tận gốc cho ngồi nhà của mình
>>>XEM THÊM: 
Top 7 cách diệt mối hiệu quả từ dịch vụ diệt mối giá rẻ tại Quảng Trị

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );