Tại sao phải tìm cách diệt mối cho gia đình bạn trước khi xây nhà

Thứ tư - 04/04/2018 05:22
Nhiều người cứ nghĩ rằng việc phòng chống mối là việc hết sức đơn giản và không nhất thiết phải thực hiện, bởi mối là loài côn trùng không gây hại đối với con người. Tuy nhiên, quan điểm này hoàn toàn sai lầm, tuy mối không gây hại trực tiếp đến ta những chúng làm hư hỏng tài sản của gia đình nếu bạn không hiểu rõ về nó. Đối với các công trình xây dựng cũng thế, việc phòng chống và cách diệt mối hiệu quả cho nền móng công trình là một nhiệm vụ hết sức quan trọng mà bạn cần phải biết. Bởi cách làm này giúp bạn có thể bảo vệ công trình xây dựng của mình được lâu hơn
cách diệt mối tận gốc
cách diệt mối tận gốc

Nhiều người cứ nghĩ rằng việc phòng chống mối là việc hết sức đơn giản và không nhất thiết phải thực hiện, bởi mối là loài côn trùng không gây hại đối với con người. Tuy nhiên, quan điểm này hoàn toàn sai lầm, tuy mối không gây hại trực tiếp đến ta những chúng làm hư hỏng tài sản của gia đình nếu bạn không hiểu rõ về nó. Đối với các công trình xây dựng cũng thế, việc phòng chống và cách diệt mối hiệu quả cho nền móng công trình là một nhiệm vụ hết sức quan trọng mà bạn cần phải biết. Bởi cách làm này giúp bạn có thể bảo vệ công trình xây dựng của mình được lâu hơn. Ngày nay, hầu hết những công trình xây dựng và nhà cao tầng đều có sự xuất hiện của mối, đây cũng là một trong những mối nguy hại bạn cần chú ý. Vậy làm thế nào để loại bỏ được những vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu bào viết sau đây của chúng tôi về cách diệt mối tận gốc cho nền móng nhà cửa trước khi thi công.

Cách diệt mối tận gốc cho nền móng đem lại lợi ích gì?

Một trong những điều ít ai để ý tớ đó chính là cách diệt mối cho công trình trước khi xây dựng sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí, tại sao lại nói tiết kiệm chi phí bởi những hư hại mà mối gây ra sau này sẽ khiến bạn phải bỏ ra một khoản tiến khá lớn để sửa chữa và số tiền đó chắc chắn sẽ lớn hơn nhiều so với việc bạn thực hiện cách diệt mối tận gốc ngay từ ban đầu. Mặt khác, cách diệt mối trước khi xây dựng sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc áp dụng phương pháp kỹ thuật và một trong những cách phòng chống mối cho nền móng công trình tốt nhất hiện nay là phun thuốc chống mối mặt nền và sử dụng hào chống mối

Ngoài ra, khi đã để mối xuất hiện phá hoại thì một số cấu kiện của đồ gỗ hoặc tài liệu thường đã bị phá hoại, khi đó chi phí cho dịch vụ phòng chống mối sẽ phải tăng lên, không những về các phương pháp chống mối phức tạp hơn mà còn phải sửa chữa, thay thế gỗ. Điều này càng khiến cho bạn gặp phải những vấn đề khó khăn hơn trong cách diệt mối. Vì thế diệt mối ngay từ ban đầu sẽ đem lại hiệu quả cao hơn và tối ưu hơn cho gia đình của bạn.

Cách phòng chống mối cho nền móng nhà trước khi xây dựng

diet moi gia re
Cách diệt mối cho nền móng nhà
 

Công trình xây dựng ở đây có nhiều loại khác nhau như nhà cao tầng, nhà vĩnh cửu, nhà tạm thời hay nhà tranh tre,… tùy từng loại nhà ở với kết cấu khác nhau cùng địa hình khác nhau mà bạn có được những cách diệt mối khác nhau

Về mặt kỹ thuật cách phòng chống và diêt mối cho các công trình xây dựng được công ty diệt mối tại Quảng Bình xử lý theo ba khâu sau:

  • Phòng chống mối cho nền đất
  • Phòng chống và diệt mối ở phần chân tường, mặt nền và các cấu trúc xuyên qua hoặc tiếp xúc với mặt nền
  • Phòng chống mối trên các kiện gỗ

Các cách trên được thực hiện như thế nào?

  • Phòng chống mối cho nền đất

Trong suốt quá trình xử lý đất nền, khi san lấp mặt bằng nếu có phát hiện tôt mối bạn phải tiến hàng phun thuốc và loại bỏ chúng ngay lập tức, tìm những cách diệt mối giá rẻ để hỗ trợ cho công tác diệt mối được hiệu quả và an toàn hơn. Đồng thời, tiến hành loại bỏ những tàn dư của gỗ như gốc cây, ván hay cốt pha trong suốt quá trình xây dựng để hạn chế sự xuất hiện của mối.

Trong một số trường hợp, khi ngâm cọc móng bằng tre nếu mạch nước ngầm dâng ngập cao thì không cần xử lý, nhưng nếu ở trên mặt đất thì cần ngâm trong dung dịch diệt mối trước khi đóng xuống đất, điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng hư hỏng của cọc tre khi sử dụng. Bên cạnh đó, trường hợp những tấm cốt pha kẹp sâu giữa hai trụ bê tông không rút ra được thì phải phun thuốc diệt mối. Dọc theo mạch phòng lún cũng phải xử lý thuốc diệt mối.

  • Phòng chống mối bằng hào

Việc phòng chống mối cho các công trình trước khi xây dựng các đường hào chống mối sẽ đem đến hiệu quả tương đối cao cho bạn, những đường hào thường được đào phía ngoài và phía trong móng nhà với độ dài, rộng và sâu vừa đủ đồng thời kết hợp với thuốc diệt mối sẽ đem đến một hiệu quả tuyệt vời cho người dùng. Những đường hào chống mối được đào phía ngoài và phía trong móng nhà với độ dài, độ rộng và độ sâu vừa đủ, kết hợp với thuốc diệt mối dạng bột và dạng nước sẽ giúp công trình của bạn được cách ly hoàn toàn với bên ngoài. Đặc biệt, cách phòng chống mối này còn giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn tránh được sự xâm nhập của mối từ các công trình bên cạnh.

  • Xử lý chân tường và các cấu trúc tiếp xúc với đất nền

Có thể nói mối là một trong những loài động vật có tốc độ tấn công và phá hoại rất nhanh, chúng có thể xâm nhập qua những lớp vữa xây dựng thông thường, nhất là lớp vữa cận đầu gỗ gối của tường. Vì vậy để bảo đảm an toàn cho công trình xây dựng của gia đình mình bạn cần đề phòng và nâng cao hiệu quả cũng như cách diệt mối cho gia đình mình. Do đó, phòng chống mối cho nền móng công trình là nhiệm vụ đầu tiên và rất quan trọng để bảo vệ ngôi nhà, vì vậy, chúng ta cần tìm đến những dịch vụ phòng chống mối uy tín, chất lượng. Chúc các bạn thành công!

>>>THAM KHẢO: 
Cách diệt mối bằng thuốc dạng nước hiệu quả nhất tại nhà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

CÁC CHI NHÁNH
TRỤ SỞ CHÍNH:
Địa chỉ: 333 Trần Hưng Đạo - Thị Xã Quảng Trị- Quảng Trị
Điện thoại: 0965.105.333

CƠ SỞ 1:
Địa chỉ: 129 Hai Bà Trưng - Thành Phố Đồng Hới- Quảng Bình
Điện thoại: 0905.282.044

CƠ SỞ 2:
Địa chỉ: 339 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh- Nghệ An
Điện thoại: 0915.063.080 - 0971451233
Diệt mối
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
$html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/themes/default/default.css' ); $html_links[] = array( 'rel' => 'StyleSheet', 'href' => NV_BASE_SITEURL . 'themes/' . $global_config['module_theme'] . '/js/nivoslider/nivo-slider.css' );